การตลาดริมถนน

เริ่มทำธุรกิจ ต้องติดป้ายร้าน ให้เป็นที่รู้จัก

ชื่อร้าน ทำด้วยป้ายให้ดูเด่น

ชื่อ และภาพ สินค้า แนะนำร้านเรา

แต่ป้ายก็จะนิ่งๆ ไม่ได้เป็นที่สนใจของคนที่ผ่านไปมา

คราวนี้มาถึง การทำอย่างไร ให้ร้านเราดูคึกคัก สะดุดตา

เป็นจุดเด่น หรือแตกต่างจากร้านอื่นๆ 

แม้กระทั่งให้เค้าจดจำธุรกิจเราได้ จะได้นึกถึงเป็นร้านแรกในใจเค้า

เรามาดูว่า อะไรกันบ้าง ที่จะมาช่วยตอบโจทย์นี้

Skytube

Skytube  เป็นเครื่องเป่าลม ใช้เป่าตุ๊กตาโบก  รูปแบบต่างๆ หรือเป่าท่อผ้า 

มีหลากหลายประเภท 

โบกสะบัดไปมา ใช้ 1 เครื่อง หรือมากกว่านั้น มาจัดเรียงให้เป็น pattern 

สีเดียวกันทั้งหมด เฉดสีใกล้เคียง หรือคละสี

ให้เข้ากับสีของธุรกิจเรา เพื่อช่วยให้ขยายแบรนด์เราได้ชัดเจนขึ้น

Balloon - บอลลูน

บอลลูน กลมๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน จะมีขนาดใหญ่ ประมาณ 1.5-2 เมตร

ยกเว้นโครงการใหญ่ๆ จะใช้ขนาด 3 เมตร ซึ่งจะต้องใช้เสาขาตั้งที่ใหญ่และแข็งแรงมาก

โดยเฉพาะ ช่วงกลางคืน จะมีไฟส่องสว่าง

ช่วยทำให้ธุรกิจเราเห็นได้เด่นชัดขึ้น

Inflatables - งานพองลม

คงเคยผ่านไป ริมถนน จะมีตัวตุ๊กตาใหญ่ๆ ส่วนมากจะประมาณ 3-5 เมตร

พืนที่ใหญ่ๆ อาจสูงถึง 10 เมตรทีเดียว 

สร้างความน่าสนใจได้อย่างมาก ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าสภาพแวดล้อม

บ่งบอกถึงการมีโปรโมชั่น หรือ กิจกรรมพิเศษ

บางที อาจจะใช้ ซุ้มโค้งขนาดใหญ่มาร่วมด้วย

หรือการ ประดับประดาด้วย อุปกรณ์อื่น ข้างต้น หลากหลายร่วมกัน

ตั้งแต่ ธง เรียงมาเป็นแนวยาว

ตามมาด้วย สกายทูปท่อผ้า นับ 10 เครื่อง

หรืออาจจจะใช้ balloon pointer ตั้งไว้ริมถนน ปักหมุด สถานที่จัดงานไปเลย

ภายในงาน ประดับประดาด้วยงานพองลม ตามจุดต่างๆ เพื่อเป็น Landmark 

บอกถึงชื่อพื้นที่นั้นๆ จะช่วยในการสื่อสารให้งานดูสนุกสนานยิ่งขึ้น

Flag - ธง

ธง ใช้ติดตั้งเป็นแนวยาว เพื่อดึงดูดความสนใจ เรียงกันไป ตั้งแต่ 2-10 ชิ้น เป็นส่วนใหญ่ 

แล้วแต่พืนที่ สั้นยาวแค่ไหน

การติดตั้งธงมีได้หลายรูปแบบ เช่น ถังน้ำถ่วงน้ำหนัก โดยทั่วไป ประมาณ 15 กก. ขึ้นไป

จะช่วยลดการล้มจากลมที่แรงได้ และไม่ควรยึดให้แน่น จะต้านลม

ควรให้หมุนลู่ลมได้ 

นอกจากถังน้ำแล้ว ยังสามารถใช้ สมอบกปักดิน

หรือแกนรับเสาธงยึดติดรั้ว จะช่วยลดพื้นที่การใช้งานได้กระชับยิ่งขึ้น